KHÔNG KHÍ TRÊN MÁY BAY ĐẾN TỪ ĐÂU?

KHÔNG KHÍ TRÊN MÁY BAY ĐẾN TỪ ĐÂU?

Chúng ta đều biết, càng lên cao, không khí sẽ càng loãng dần, dẫn đến thiếu hụt oxy. Tuy nhiên, trong các hành trình bay, dù ở độ cao 10.000 mét, bạn vẫn có thể hít thở thoái mái như khi ở dưới đất. Vậy không khí trên máy bay đến từ đâu và bằng cách nào, chúng luôn giữ được độ ổn định trong suốt chuyến bay nhỉ?
Đó là nhờ mỗi máy bay đều được trang bị hệ thống nén khí, lọc khí để cung cấp không khí sạch cho hành khách trên khoang.
Cụ thể, bộ phận “chịu trách nhiệm” đảm bảo cung cấp không khí trên khoang chính là động cơ máy bay. Khi động cơ vận hành, không khí bên ngoài được hút vào và nén qua nhiều giai đoạn, phục vụ cho quá trình đốt cháy nhiên liệu tạo lực đẩy cho máy bay, làm tan băng ở cánh máy bay và cung cấp không khí trong khoang khách.
Đầu tiên, không khí sẽ bị hút vào và nén lại ở động cơ và được truyền theo đường ống dẫn. Trước khi tới buồng đốt, một phần nhỏ của không khí được dẫn quay trở lại ống dẫn khí. Không khí lúc này có áp suất và nhiệt độ rất cao, vậy nên còn được dùng để làm tan băng ở cánh và các bộ phận máy bay.
Tiếp theo, luồng khí nóng này sau đó sẽ được làm nguội bằng phương pháp trao đổi nhiệt để hạ nhiệt độ xuống còn 200 độ C. Tiếp tục lưu thông qua van do phi hành đoàn điều khiển, luồng khí này sẽ được dẫn tới máy điều hoà không khí để được làm mát, đạt đến nhiệt độ thích hợp cho hành khách trên khoang.
Ở công đoạn cuối cùng, không khí đã được làm mát sẽ tiếp tục được dẫn qua buồng trộn, trộn lẫn với không khí đã được sử dụng từ cabin máy bay, phân chia đến nhiều khu vực khác nhau. Việc sử dụng không khí tái tuần hoàn sẽ làm tăng độ ẩm, cũng là tăng thêm sự thoải mái cho hành khách trên khoang.
Ngoài ra, trong hệ thống cung cấp không khí trên máy bay còn có bộ phận lọc có khả năng loại bỏ tới 99,9% các loại vi khuẩn và virus trên máy bay, bổ sung thêm độ ẩm giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn trong suốt một hành trình dài.



Hotline: 0904 438 229 - 093 225 9915
🏡 Đc: 31A Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1,TPHCM.
🛩️ Đặt vé máy bay trực tuyến: http://www.airvina.vn/.

Nguồn: Vietnam Airlines

Phổ Biến

Vé máy bay Vietnam Airlines - Mua Thu Vàng 2018

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ

MỖI TUẦN MỘT ĐIỂM ĐẾN

VIETNAM AIRLINES GIỮA THÁNG GIÁ TỐT – CHỐT VÉ BAY NGAY